COOL DOWN การอบอุ่นร่างกายหลังจากการเสร็จสิ้นการเล่นกีฬา

COOL DOWN การอบอุ่นร่างกายหลังจากการเสร็จสิ้นการเล่นกีฬา

     ขณะซ้อมหรือแข่งขัน กล้ามเนื้อจะเกร็งหรือหดสั้นเข้า ทำให้เกิดการเมื่อยล้าบางครั้งก็เจ็บปวด จึงต้องมีการผ่อนคลาย โดยการให้กล้ามเนื้อมัดที่หดตัวนั้นได้ยืดออก ถ้าปล่อยให้กล้ามเนื้อหดตัวอยู่เสมอ โดยไม่มีการยืดออก จะส่งผลให้แรงสปริงของกล้ามเนื้อน้อยลง ครั้งเราฝึกความแข็งแรงมากๆ แต่ความแข็งแรงกลับลดลงเพราะความอ่อนตัวของร่างกายมีไม่เพียงพอ

การทำให้กล้ามเนื้อที่หดตัว ยืดออกทำได้ทั้งอยู่กับที่และเคลื่อนที่สำหรับแบบอยู่กับที่จะใช้การกดนิ่งหรือค้างไว้ จุดที่ยืดกล้ามเนื้อออกคือ หัวไหล่ สะโพก เข่า ข้อเท้า วิธี

     วิธีผ่อนคลายแบบเคลื่อนที่ควรทำช้าๆ เช่น การวิ่ง การกระโดด การเหวี่ยงแขน การก้ม และการเหยียดตัว หรือให้เล่นเกมที่มีลักษณะผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังใช้วิธีการนวด โดยนวดเบาๆ สลับหนัก คือ มีเบาบ้าง หนักบ้าง แขน และลำตัวจะใช้ทุบด้วยมือก็ได้ ส่วนเอวสะโพกอาจใช้เหยียบเบาๆ สลับกดหนัก ๆ เป็นต้น

COOL DOWN การอบอุ่นร่างกายหลังจากการเสร็จสิ้นการเล่นกีฬา



ที่มา : http://www.hotgolfclub.com/
โดย : Commudev
เมื่อ : 28 ก.ค. 57 11:06

กอล์ฟทิป