การออกกำลังโดยการเล่นกอล์ฟ

การออกกำลังโดยการเล่นกอล์ฟ

 

             

กีฬาการเล่นกอล์ฟได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลกรวมทั้งในประเทศไทย เป็นกีฬาของคนที่พอจะมีฐานะ ก่อนหน้านี้มีความเชื่อกันว่าการเล่นกอล์ฟ เป็นกีฬาทางสังคมไม่มีผลดีต่อหัวใจและหลอดเลือด เป็นกีฬาสำหรับนักธุรกิจ แต่ความเป็นจริงกีฬากอล์ฟก็ให้ผลดีต่อสุขภาพหลายอย่างเช่น ความแข็งแรง ความทนทาน การเคลื่อนไหวของข้อ สมาธิและทักษะในการเล่นกีฬา และยังสามารถนำกีฬากอล์ฟมาเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสุขภาพ

 

พลังงานที่ใช้ในการเล่นกีฬากอล์ฟ       

การจะใช้พลังงานมากน้อยแค่ไหนขึ้นกับผู้เล่น หากนั่งรถก็ใช้พลังงานน้อยแต่หากแบกถุงเองและใช้วิธีเดินด้วยจะใช้พลังงานเป็น 2 เท่าของการนั่งรถ พลังงานที่ใช้ในการเล่นกอล์ฟ

พลังงานที่ใช้ในการเล่นกอล์ฟต่อชั่วโมง       น้ำหนัก 65 กก.     น้ำหนัก 85 กก

Golf แบกถุงกอล์ฟเอง     350     487

Golf ลากถุงกอล์ฟเอง     318     443

Golf นั่งรถกอล์ฟ            222     310

Golf กอล์เล็ก หรือการ driving range     191     266

 

ข้อแนะนำในการออกกำลังด้วยกีฬากอล์ฟ

กีฬากอล์ฟไม่สามารถทำให้หัวใจและหลอดเลือดแข็งแรง แต่ก็มีคำแนะนำเพื่อให้กีฬากอล์ฟสามารถนำมาใช้เพื่อให้หัวใจแข็งแรงโดย

ตีลูกให้ไกลที่สุด 8-12 ครั้งสัปดาห์ละ 3 วัน

ให้มีการยืดเส้นทุกวันเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดกับกล้ามเนื้อ และ warm up ก่อนยืดเส้น

เพื่อความแข็งแรงของหัวใจและหลอดเลือดโดยการใช้พลังงานให้มากที่สุดขณะเล่นกีฬากอล์ฟ(แบกถุงเอ งและเดิน)นอกจากนั้นควรจะมีการออกกำลังแบบaerobic สัปดาห์ละ3วันครั้ง 20 นาที

 

 

ที่มา thaigoodview.com



โดย : rattiya
เมื่อ : 26 ต.ค. 56 10:14

กอล์ฟทิป